Không giống như những tiết Toán khô khan như trong tưởng tượng, ngày cuối cùng của tháng Giêng, học sinh lớp 6 của cô Lều Thị Hạnh - trường THCS Xuân Trường đã tham gia hoạt động “Thực hành và trải nghiệm cắt giấy để tạo hình có trục đối xứng và tâm đối xứng”. Đây là dịp để các bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo, phát huy khả năng làm việc nhóm, vui chơi hết mình nhưng cũng tiếp thu đầy đủ kiến thức của bài học.
Đặc biệt, cô Hạnh đã cùng đồng hành từng nhóm để hỗ trợ các em có trải nghiệm trọn vẹn nhất khi tìm hiểu về đối xứng trục, đối xứng tâm qua những ví dụ, mô hình minh hoạ trực quan, sinh động.
Hoạt động đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia trải nghiệm. Việc áp dụng phương pháp “học đi đôi với hành” như vậy đã tạo cơ hội để mỗi em học sinh được tự tay làm nên những sản phẩm thực tế. Từ đó, giúp các em hình thành tư duy độc lập, sáng tạo, lưu giữ kiến thức lâu hơn, đồng thời biết cách ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.